Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8837
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | ศรสวรรค์ บัวใบ, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-15T02:29:20Z | - |
dc.date.available | 2023-08-15T02:29:20Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8837 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความรู้ ความเข้าใจ และการตอบสนองต่อร้านจัดดอกไม้ (2) ระดับความรู้สึกที่มีต่อส่วนประสมการตลาดร้านจัดดอกไม้(3) เปรียบเทียบความรู้สึกที่มี ต่อส่วนประสมการตลาดของร้านจัดดอกไม้จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านจัดดอกไม้ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน โดยใช้ความคาดเคลื่อนระดับ 0.05 รวมขนาด กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด คือ 400 คน สุ่มตัวอย่างตามความสะดวก โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบวา กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี มีอาชีพรับราชการมีรายได้ 5,001-10,000 บาท (1) ด้านความรู้ความเข้าใจพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ทราบว่าร้านจัดดอกไม้มีรูปแบบการจัดดอกไม้แบบแจกัน ดอกไม้ที่นำมาจัดในร้านส่วนใหญ่เป็นดอกกุหลาบ และธุรกิจเสริมของร้านจัดดอกไม้คือการจำหน่ายและ จัดดอกไม้ประดิษฐ์ ด้านการตอบสนองของผู้บริโภคที่มีต่อร้านจัดดอกไม้ พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความเชื่อ ในด้านชื่อเสียงของเจ้าของร้านมากที่สุด โอกาสที่ใช้บริการร้านจัดดอกไม้คือช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ เพื่อ มอบให้กับคนรักมากที่สุด (2) ด้านความรู้สึกของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของร้านจัดดอกไม้ พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความรู้สึกพอใจต่อผลิตภัณฑ์ กับการส่งเสริมการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมาก และ มีความรู้สึกพอใจต่อราคา กับช่องทางการจัดจำหน่ายโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (3) เปรียบเทียบ ความรู้สึกที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของร้านจัดดอกไม้จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีความรู้สึกต่อส่วนประสมการตลาด โดยรวม ไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--ไทย--ชลบุรี | th_TH |
dc.subject | ร้านขายดอกไม้ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การตลาด | th_TH |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อร้านจัดดอกไม้ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer attitudes towards the flower shop in Sattahip District Chon Buri Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were: (1) consumer attitudes in the cognitive sense and respond to the Flower Shop; (2) Class Consciousness to the part of marketing mix Flower Shop; and (3) compare it to the marketing mix of other flowers by personal appearance. In this study is the Survey research, population was consumers who shop for flowers in Sattahip district, Chon buri province. Don’t know the exact number. The deviation of 0.05 total the sample of 400 people. Convenience sample was used as a tool for collecting information. Data were analyzed by using descriptive statistics, including percentage, mean and standard deviation. Inferential statistics including t and f. The result showed that: (1) the majority are female. Aged between 21-30 years of undergraduated study. Professional service revenues from 5,001 to 10,000 baht From Attitudes, knowledge and understanding, we know that the majority of florists in the form are in the vase of flowers. The most flowers are held in the shop are roses. And know that the extra business of Flower Shop is a distributor of artificial flowers. The response of consumers to the Flower Shop in Sattahip district, Chonburi province has found that belief in the reputation of the owner. Opportunity to shop flowers is Valentine's season. To give to people as possible; (2) Consumer attitudes and feelings towards the marketing mix of the flowers found that were very pleased with the product. The promotion of the overall market is at a high level. And the satisfaction of prices were at the highest level; and (3) compare feeling of the marketing mix of the flowers by personal characteristics were gender, age, education, occupation, and income per month in different. A sense of the overall marketing mix is not different. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130038.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License