กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8844
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorธัญญ์ ธัญวัฒน์ภักดี, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T03:17:29Z-
dc.date.available2023-08-15T03:17:29Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8844en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคที่ซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัทในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (2) ความคิดเห็นของผู้บริโภคต่อส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัท ในอำเภอ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และ (3) พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อชุดทำงานมีความชื่นชอบและ นิยมสวมใส่เสื้อผ้าทำงานในรูปแบบใด ซึ่งอยู่ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มบุคคลทั่วไปซึ่งอยู่ในวัยทำงานในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง ได้จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี อายุระหว่าง 32-38ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีการศึกษาระดับอนุปริญญา/ปวส. มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000-25,000 บาท มากที่สุด (2) ความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการซื้อชุด ทำงานของพนักงานบริษัท ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงลำดับดังนี้ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ และ (3) ผู้บริโภคมีพฤติกรรมใช้ข้อมูลประกอบการซื้อชุดทำงาน พบว่า รู้จัก แหล่งการซื้อได้จากหน่วยงานองค์กรธุรกิจเอกชนโดยมีความชื่นชอบชุดทำงานประเภทเสื้อยืดคอ โปโล เสื้อเชิ้ต และกางเกง อยู่ในระดับมาก มีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มสูงสุด 3,000 บาท จำนวนครั้งที่เปลี่ยนชุดทำงานสูงสุด 6 ครั้งต่อปี ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.63 ครั้ง/เดือน จำนวนชิ้นที่ได้รับโดยเฉลี่ยเท่ากับ 3.03 ชิ้น/ครั้งแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อชุดทำงานด้วยวิธีบอกต่อหรือแนะนำth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องแต่งกาย--การจัดซื้อth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัทในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeBuying behavior uniform products in Bangphi District, Samutprakan Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this independent study is to study: (1) the demographic population of the uniform buying behavior of company worker in Bangphi district, Samutprakan province; (2) consumer’s opinion towards marketing mix influencing uniform buying decision of company worker in Bangphi district, Samutprakan province; and (3) uniform buying behavior of company worker in Bangphi district, Samutprakan province. This study is the exploring research, the populations are standard workers in Bangphi district, Samutprakan province with 400 random sample sizes. The data collection method is questionnaire with the analytical statistic of frequency, mean, percentile and standard deviation. The research has found that: (1) most of sample sizes are woman between 32-38 years old, working in private sector with poly-technic degree on average income between 15,000 – 25,000 baht; (2) the opinions towards marketing mix of uniform merchandising is fairly good, ranking highest priority from distribution channel, pricing, marketing promotion and product; and (3) consumers use information prior to making decision, the popular formats are polo-shirts, shirts and pants with incremental maximum expense around 3000 baht per year, changing uniform 6 times per year on average of 1.63 times per month and 3.03 pieces per time, and the buying behavior is relying on word-of-mouth.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_141014.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons