กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8844
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัทในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying behavior uniform products in Bangphi District, Samutprakan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธัญญ์ ธัญวัฒน์ภักดี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องแต่งกาย--การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคที่ซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัท ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (2) ความคิดเห็น ของผู้บริโภคต่อส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการซื้อชุดทำงานของพนักงานบริษัท ในอำเภอ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และ (3) พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ซื้อชุดทำงานมีความชื่นชอบและ นิยมสวมใส่เสื้อผ้าทำงานในรูปแบบใด ซึ่งอยู่ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มบุคคลทั่วไปซึ่งอยู่ในวัยทำงาน ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาด กลุ่มตัวอย่าง ได้จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรี อายุระหว่าง 32-38ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีการศึกษาระดับอนุปริญญา/ปวส. มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000-25,000 บาท มากที่สุด (2) ความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่ใช้ประกอบการซื้อชุด ทำงานของพนักงานบริษัท ในเขตอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงลำดับดังนี้ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ และ (3) ผู้บริโภคมีพฤติกรรมใช้ข้อมูลประกอบการซื้อชุดทำงาน พบว่า รู้จัก แหล่งการซื้อได้จากหน่วยงานองค์กรธุรกิจเอกชนโดยมีความชื่นชอบชุดทำงานประเภทเสื้อยืดคอ โปโล เสื้อเชิ้ต และกางเกง อยู่ในระดับมาก มีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเพิ่มสูงสุด 3,000 บาท จำนวนครั้งที่เปลี่ยนชุดทำงานสูงสุด 6 ครั้งต่อปี ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 1.63 ครั้ง/เดือน จำนวนชิ้นที่ได้รับโดยเฉลี่ยเท่ากับ 3.03 ชิ้น/ครั้งแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อชุดทำงานด้วยวิธีบอกต่อหรือแนะนำ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8844
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_141014.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.68 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons