Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorมยุรี พินจงสกุลดิษฐ, 2524- ผู้แต่ง.-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T06:20:17Z-
dc.date.available2023-08-15T06:20:17Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8857-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา (2) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของหลักสูตรสถานศึกษา และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา โรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้อ จังหวัดปทุมธานี ผู้ให้ข้อมูลหลัก ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 1 คน ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทยระดับประถมศึกษา จำนวน 6 คน และนักเรียนระดับประถมศึกษา จำนวน 114 คน รวม ทั้งสิ้นจำนวน 121 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบบันทึกข้อมูล ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นโดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ โครงสร้างหลักสูตร เนื้อหารายวิชา บุคลากร อาคารสถานที่ สื่ออุปกรณ์การการสอนและ แหล่งเรียนรู้ และงบประมาณ (2) ด้านกระบวนการดำเนินงานโดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการวัดและประเมินผล และ (3) ด้าน ผลผลิต โดยภาพรวมมีความเหมาะสมระดับมาก ได้แก่ ผลสัมถุทธิ์ทางการเรียน คุณลักษณะอันพึง ประสงค์และ ความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน ซึ่งผลการประเมินเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการประเมินหลักสูตรth_TH
dc.subjectภาษาไทย--หลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษาth_TH
dc.titleการประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา โรงเรียนชุมชนวัดจันทร์กะพ้อ จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeAn evaluation of school – based curriculum in Thai language learning area at the primary level of Chumchon Wat Chankapho School in Pathum Thani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_159434.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons