Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8894
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาน่าน
Other Titles: Factors relating the investment behavioral decision of Thaweesin Savings Certificates for customer of Agriculture and Agricultural Cooperative Bank, Nan Branch
Authors: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พนิตตา กันปวน, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--การลงทุน.--ไทย--น่าน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยค้านการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน และ (3) วิเคราะห์ปัจจัยด้านการลงทุนที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่านการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ กลุ่มผู้ใช้บริการค้านเงินฝากประเภทสลากออมทรัพย์ทวีสิน ฌ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน ที่ได้ลงทะเบียนไว้ จำนวน 981 คน ขนาดของกลุ่มตัวอย่างคำนวณโดขสูตรทาโร่ ยามาน่ ได้จำนวน 300 คน ใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบโควต้า เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกก้าธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน ส่วนใหญ่ซื้อสลากความถี่ต่ำกว่าหรือ เท่ากับ 2 ครั้งต่อปีปริมาณการลงทุนในการซื้อต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5,000 บาท ระยะเวลาในการลงทุน 3 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อการออม (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการลงทุนในสลากโดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายปัจจัยพบว่า ปัจจัยด้านการลงทุนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ผลตอบแทน และทัศนคติต่อการลงทุน อยู่ในระดับมาก เช่นกัน และ (3) ปัจจัขการลงทุนทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนค้านความถี่ ปริมาณการลงทุน ระยะเวลาการลงทุน และวัตถุประสงค์การลงทุน ในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8894
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_156169.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons