กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8897
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิ่งพร ทองใบ | th_TH |
dc.contributor.author | พสุธร แก้วอมร, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-16T04:22:51Z | - |
dc.date.available | 2023-08-16T04:22:51Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8897 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในธุรกิจคาสิโน (2) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในธุรกิจคาสิโน และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจับแรงจูงใจกับประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานในธุรกิจคาสิโน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานที่ทำงานในธุรกิจคาสิโน เมืองปอยเปต จำนวนทั้งสิ้น 2,524 คน และใช้สูตรคำนวณหากลุ่มตัวอย่างของทาโร ยามาเน่ ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 345 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้วิธีการประมวลผลทางสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ และร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าเอฟ และค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในธุรกิจคาสิโนอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปั จจัยส่วนบุคคล ด้านอายุ ด้านสถานภาพ ด้านระดับการศึกษาด้านตำแหน่งงาน และด้านประสบการณ์การทำงานที่แตกต่างกัน มีประสิทธิภาพในการทำงานที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยแรงจูงใจในการปฏิบัติงานมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการทำงานในทิศทางเชิงบวกอยู่ในระดับมาก อย่างมีนัยสำคัญสถิติที่ระดับ 0.01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การจูงใจ (จิตวิทยา) | th_TH |
dc.subject | การจูงใจในการทำงาน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | แรงจูงใจที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในธุรกิจคาสิโน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา | th_TH |
dc.title.alternative | Motivation related to performance efficiency of employees at the Casino Business in Poipet city, Cambodia | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this independent study were (1) to study the level of performance efficiency of employees at the Casino Business; (2) to compare the difference of personal factors and performance efficiency of employees at the Casino Business; and (3) to study the relationship between motivation factor and performance efficiency of employees at the Casino Business. The population of this survey research consisted of 2,524 employees of the Casino Business in Poipet City. The sample was 345 employees, calculated by using Taro Yamane fomula. A constructed questionnaire was a tool for collecting data. The descriptive statistics used for data analysis were frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation, t-test, F-test, and Pearson’s Coefficient. Correlation. The results of this study revealed that (1) the level of performance efficiency of employee at the Casino was at a moderate level; (2) the employees with different personal factors: age, status, level of education, position, and years of working experience had different performance efficiency with a statistical significance at the 0.05 level; and (3) the motivation factor related to the performance efficiency was positively related at 0.01. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_160432.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License