กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8909
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Job satisfaction of personnel in Ayutthaya Vocational College |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิ่งพร ทองใบ นิชา สุภู่อ่อน, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา--ข้าราชการ--ความพอใจในการทำงาน วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ ความพอใจในการทำงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรของวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา (2) ศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา (3) เสนอแนะแนวทางปรับปรุงนโยบายการบริหารงาน เพื่อให้บุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา เกิดความพึงพอใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีสูงสุดต่อประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงานขององค์กาการวิจัยใช้วิธีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างบุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนกรศรีอยุธยาจำนวน 96 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 126 กน สุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่น 0.9532 สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบที วิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว เปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) บุคลากรวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยามีระดับความพึงพอใจการปฏิบัติงานอยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 3.23 ปัจจัยการปฏิบัติงานในระดับมาก ได้แก่ การได้รับการยอมรับนับถือ ลักษณะงานที่ปฏิบัติ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน ระดับป่านกลาง ได้แก่ สภาพแวดล้อมในการทำงาน เงินเดือนและค่าตอบแทน ความก้าวหน้าและมั่นคง นโยบายการบริหารงาน การปกครองและบังคับบัญชา (2) ปัจจัยส่วนบุคคล อายุ รายได้ ระดับการศึกษา และปัจจัยลักษณะงาน อายุงาน สถานภาพการทำงานมีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.05 (3) การสร้างความพึงพอใจให้แก่บุคลากร ผู้บังคับบัญชาควรเปิดโอกาสที่เกิดขึ้นภายในหน่วยงานและยอมรับฟัง ให้บุคลากรแสดงความคิดเห็นต่อกรณีความขัดแย้งต่างๆความคิดเห็นในการกำหนดนโยบายร่วมกันจากผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในการปฏิบัติงาน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8909 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Health-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122403.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.57 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License