Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8915
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดา วัจนะสาริกากุล, อาจารย์ที่ปรึกษาen_US
dc.contributor.authorนิลชฎา จิตต์สุวรรณ, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-16T07:15:21Z-
dc.date.available2023-08-16T07:15:21Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8915en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้า (2) พฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้า (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ใช้ และผู้ที่ยังไม่ซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีอายุตั้งเเต่ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้า กรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ไคสแควร์ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 10,00 1-20,000 บาทผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ในภาพรวม โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านราคาและด้านการจัดจำหน่าย มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้ามีพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยส่วนใหญ่มียี่ห้อ Taking dict ร้อยละ 52.7 เลือกซื้อจากร้านจำหน่ายในศูนย์การค้า ร้อยละ 46.7 ไม่สนใจช่วงเวลาในการซื้อ ร้อยละ 61.2 ตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ร้อยละ 69.1 ชำระค่าสินค้าด้วยเงินสด ร้อยละ 66.7 ราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานมีราคาระหว่าง 1,00 1-3,000 บาท ร้อยละ 40.0 ยี่ห้อที่สนใจคือ Taking dict ร้อยละ 46.1 ได้รับความรู้โดยการสอบถามจากร้านตัวแทนจำหน่าย ร้อยละ 41.2 และได้รับประโยชน์จากการใช้งานเต็มที่ ร้อยละ 80.0 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าเป็นรายด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความผูกพันต่อองค์การth_TH
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้องสรรพสินค้า กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe relationship between marketing mix factors and consumers' purchasing behavior on electronic dictionary indepartment stores, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125709.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons