กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8915
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้องสรรพสินค้า กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Relationship between marketing mix factors and consumers' purchasing behavior on electronic dictionary indepartment stores, Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล นิลชฎา จิตต์สุวรรณ, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความผูกพันต่อองค์การ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้า (2) พฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้า (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ใช้ และผู้ที่ยังไม่ซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีอายุตั้งเเต่ 18 ปี ขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้า กรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ไคสแควร์ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 10,00 1-20,000 บาทผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ในภาพรวม โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านราคาและด้านการจัดจำหน่าย มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้ามีพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยส่วนใหญ่มียี่ห้อ Taking dict ร้อยละ 52.7 เลือกซื้อจากร้านจำหน่ายในศูนย์การค้า ร้อยละ 46.7 ไม่สนใจช่วงเวลาในการซื้อ ร้อยละ 61.2 ตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง ร้อยละ 69.1 ชำระค่าสินค้าด้วยเงินสด ร้อยละ 66.7 ราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานมีราคาระหว่าง 1,00 1-3,000 บาท ร้อยละ 40.0 ยี่ห้อที่สนใจคือ Taking dict ร้อยละ 46.1 ได้รับความรู้โดยการสอบถามจากร้านตัวแทนจำหน่าย ร้อยละ 41.2 และได้รับประโยชน์จากการใช้งานเต็มที่ ร้อยละ 80.0 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการซื้อพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์ของผู้บริโภคในห้างสรรพสินค้าเป็นรายด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8915 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125709.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License