Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนารีรัตน์ ทาสิงห์คำ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-16T07:22:05Z-
dc.date.available2023-08-16T07:22:05Z-
dc.date.issued2552en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อ (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านและ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน ค่าไคว์แสคว์ ค่าความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที และ ค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านผลิตภัณฑ์คือทำความสะอาดง่าย ปลอดภัย ด้านราคาคือการกำหนคราคาเป็นมาตรฐาน ด้านการจัดจำหพ่ายคือมีสินค้าครบถ้วนภายในร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาดคือ พนักงานให้ความรู้ในตัวสินค้า (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า เพศและช่วงอายุให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักพื้นที่บ้านจะทำการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเน้นมีแพทย์/พยาบาลแนะนำ ประสิทธิภาพดี ทนทาน และราคาเหมาะสม และ (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาคด้านราคามีความสัมพันธ์กับมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว และมีการเปรียบเทียบราคาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectผู้ป่วย--การดูแล.--ไทย (ภาคใต้)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeThe marketing mix factors affecting customer buying decision of medical equipment for home care in Hat Yai district, Songkhla provinceten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127281.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons