Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุขุมาลย์ ชำนิจ | th_TH |
dc.contributor.author | นารีรัตน์ ทาสิงห์คำ, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-16T07:22:05Z | - |
dc.date.available | 2023-08-16T07:22:05Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อ (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านและ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน ค่าไคว์แสคว์ ค่าความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที และ ค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านผลิตภัณฑ์คือทำความสะอาดง่าย ปลอดภัย ด้านราคาคือการกำหนคราคาเป็นมาตรฐาน ด้านการจัดจำหพ่ายคือมีสินค้าครบถ้วนภายในร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาดคือ พนักงานให้ความรู้ในตัวสินค้า (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า เพศและช่วงอายุให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักพื้นที่บ้านจะทำการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเน้นมีแพทย์/พยาบาลแนะนำ ประสิทธิภาพดี ทนทาน และราคาเหมาะสม และ (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาคด้านราคามีความสัมพันธ์กับมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว และมีการเปรียบเทียบราคา | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | ผู้ป่วย--การดูแล--ไทย (ภาคใต้) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors affecting customer buying decision of medical equipment for home care in Hat Yai district, Songkhla province | ten_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127281.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License