กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The marketing mix factors affecting customer buying decision of medical equipment for home care in Hat Yai district, Songkhla province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นารีรัตน์ ทาสิงห์คำ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
ผู้ป่วย--การดูแล.--ไทย (ภาคใต้)
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อ (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านและ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักฟื้นที่บ้านจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงแบนมาตรฐาน ค่าไคว์แสคว์ ค่าความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบค่าที และ ค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านผลิตภัณฑ์คือทำความสะอาดง่าย ปลอดภัย ด้านราคาคือการกำหนคราคาเป็นมาตรฐาน ด้านการจัดจำหพ่ายคือมีสินค้าครบถ้วนภายในร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาดคือ พนักงานให้ความรู้ในตัวสินค้า (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ผู้ป่วยใช้ในการตัดสินใจซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า เพศและช่วงอายุให้ความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับผู้ป่วยกลับมาพักพื้นที่บ้านจะทำการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์โดยเน้นมีแพทย์/พยาบาลแนะนำ ประสิทธิภาพดี ทนทาน และราคาเหมาะสม และ (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่าปัจจัยส่วนประสมการตลาคด้านราคามีความสัมพันธ์กับมีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว และมีการเปรียบเทียบราคา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8917
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_127281.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons