Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8922
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิรนาท แนสา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorโฉมศรี ยังให้ผล, 2531--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-16T07:41:56Z-
dc.date.available2023-08-16T07:41:56Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8922-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบผลการพัฒนา ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนกลุ่มทดลองระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนอง ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 39 คน ที่ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนอง และ (2) แบบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) ภายหลังการทดลองนักเรียนกลุ่มทดลองมีความสามารถใน การคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ในระยะติดตามผลนักเรียนกลุ่มทดลองมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงขึ้นกว่าระยะหลังการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนว -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectความคิดและการคิด -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความสามรถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนประจำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนกระบุรีวิทยา จังหวัดระนองth_TH
dc.title.alternativeEffects of using a guidance activities to develop analyticat thinking of Mathayom Suksa I students at Kra Buri Wittaya School in Ranong Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the research were (1) to compare the results of analytical thinking ability development of the experimental group students before and after using a guidance activities package; and (2) to compare the results of analytical thinking ability development of the experimental group students at the completion of the experiment with that of the follow-up period. The subjects were 39 students in Mathayom Suksa 1/6 classroom of Kra Buri Wittaya School, Ranong province during the second semester of the 2014 academic year, obtained by purposive sampling. The instruments employed in the research were (1) a guidance activities package to develop analytical thinking ability for Mathayom Suksa I students at Kra Buri Wittaya School, Ranong province; and (2) an analytical thinking ability test with reliability coefficient of 0.96. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the post-experiment analytical thinking ability of the experimental group students was higher than their pre-experiment counterpart ability at the .01 level of statistical significance; and (2) the experimental group students’ analytical thinking ability in the follow-up period was higher than their counterpart ability at the completion of the experiment at the .01level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148307.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons