กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8975
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของลูกค้าในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' behavior in using banking service (sub brach) at the Mall Bangkae Department Store, Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณิชชารีย์ เกียรติเจริญวุฒิ, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ห้างสรรพสินค้า--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ธนาคาร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มี อิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของลูกค้าในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้าเคอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์บางแค กรุงเทพมหานคร จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่น 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำเร็จรูป SPSS/PC สถิติที่ใช้ ได้แก่การแจกแจงความถี่ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาค้นคว้าอิสระ พบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ กลุ่มตัวอย่างลูกค้าที่มาใช้ บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค กรุงเทพมหานครเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศ ชาย ลูกค้าส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพเป็นโสด อาชีพ พนักงานบริษัท/รับจ้างทั่วไป เป็นผู้มีรายได้ระหว่าง 10,000 - 20,000 บาทต่อเดือน พฤติกรรมการใช้บริการคือ ฝาก-ถอน ธนาคารที่ใช้บริการเป็นประจำมากที่สุด คือ ธนาคารกรุงเทพ สาเหตุที่เลือก ใช้บริการที่ติดต่อเป็นประจำคือ การบริการที่ประทับใจของพนักงาน ความถี่ในการใช้บริการ ธนาคารในรอบ 1เดือนคือ จำนวน 3-4ครั้ง ปริมาณรายการที่ใช้บริการโดยเฉลี่ยต่อครั้ง คือ จำนวน 1-2รายการ วันที่ใช้บริการธนาคารบ่อยที่สุดคือ วันธรรมดาช่วงเวลาที่ไปใช้บริการ ธนาคาร คือ 10.00-12.00 น. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่า เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับการใช้ บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางแค กรุงเทพมหานคร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8975
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112512.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons