Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณัฐริกาย์ เจดีย์หน่อ, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-21T03:43:50Z-
dc.date.available2023-08-21T03:43:50Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการซื้อสินค้า หรือบริการทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วิธีการดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 391 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพศชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท/ห้างร้าน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,001-12,000 บาท ระยะเวลาล่าสุดที่ซื้อคือ ระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน ผู้บริโภคมักเลือกซื้อเพียง คนเดียว ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการในธุรกิจบันเทิงมากที่สุด ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าใน ช่วงเวลา 13.00-18.00 น. ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากที่บ้านมากที่สุด ผู้บริโภคมักซื้อสินค้าหรือบริการให้กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ และซื้อในราคาตํ่ากว่า 5,000 บาท มากที่สุด เหตุผลที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการเพราะมีให้เลือกหลากหลาย เป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และ สามารถเลือกซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และผู้บริโภคต้องการให้ผู้ประกอบการมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeBuying behavior by internet of consumers in Amphur Mueng, Chiangmaien_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112828.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons