Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978Full metadata record
| DC Field | Value | Language | 
|---|---|---|
| dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู | th_TH | 
| dc.contributor.author | ณัฐริกาย์ เจดีย์หน่อ, 2522- | th_TH | 
| dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH | 
| dc.date.accessioned | 2023-08-21T03:43:50Z | - | 
| dc.date.available | 2023-08-21T03:43:50Z | - | 
| dc.date.issued | 2550 | - | 
| dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978 | en_US | 
| dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการซื้อสินค้าหรือบริการทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วิธีการดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 391 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพศชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท/ห้างร้าน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,001-12,000 บาท ระยะเวลาล่าสุดที่ซื้อคือ ระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน ผู้บริโภคมักเลือกซื้อเพียงคนเดียว ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการในธุรกิจบันเทิงมากที่สุด ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าใน ช่วงเวลา 13.00-18.00 น. ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากที่บ้านมากที่สุด ผู้บริโภคมักซื้อสินค้าหรือบริการให้กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ และซื้อในราคาตํ่ากว่า 5,000 บาท มากที่สุด เหตุผลที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการเพราะมีให้เลือกหลากหลาย เป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และ สามารถเลือกซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และผู้บริโภคต้องการให้ผู้ประกอบการมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากที่สุด | th_TH | 
| dc.format | application/pdf | en_US | 
| dc.language.iso | th | en_US | 
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH | 
| dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH | 
| dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US | 
| dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US | 
| dc.source | Reformatted digital | en_US | 
| dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH | 
| dc.subject | การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | th_TH | 
| dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH | 
| dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH | 
| dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH | 
| dc.title | พฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ | th_TH | 
| dc.title.alternative | Buying behavior by internet of consumers in Amphur Mueng, Chiangmai | en_US | 
| dc.type | Thesis | en_US | 
| dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH | 
| dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH | 
| dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH | 
| dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH | 
| Appears in Collections: | Manage-Independent study | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 112828.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open | 
This item is licensed under a Creative Commons License
     
    
