กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Buying behavior by internet of consumers in Amphur Mueng, Chiangmai
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐริกาย์ เจดีย์หน่อ, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: พฤติกรรมผู้บริโภค
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคเกี่ยวกับการซื้อสินค้า หรือบริการทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคทางอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ วิธีการดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 391 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพศชาย อายุระหว่าง 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัท/ห้างร้าน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 9,001-12,000 บาท ระยะเวลาล่าสุดที่ซื้อคือ ระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน ผู้บริโภคมักเลือกซื้อเพียง คนเดียว ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการในธุรกิจบันเทิงมากที่สุด ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าใน ช่วงเวลา 13.00-18.00 น. ผู้บริโภคมักเลือกซื้อสินค้าหรือบริการจากที่บ้านมากที่สุด ผู้บริโภคมักซื้อสินค้าหรือบริการให้กับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ และซื้อในราคาตํ่ากว่า 5,000 บาท มากที่สุด เหตุผลที่ผู้บริโภคซื้อสินค้าหรือบริการเพราะมีให้เลือกหลากหลาย เป็นช่องทางที่สะดวก รวดเร็ว และ สามารถเลือกซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และผู้บริโภคต้องการให้ผู้ประกอบการมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8978
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
112828.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons