Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบth_TH
dc.contributor.authorพัทธ์ชรัญญา หาญเชิงชัยเตชิน, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-22T07:56:17Z-
dc.date.available2023-08-22T07:56:17Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9024en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ ของข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริ งที่มีต่อศักยภาพขององค์การ ตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ของ ข้าราชการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กลุ่มตัวอยางที่ศึกษาคือ ข้าราชการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ่ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 86คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมทางสถิติ ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบวา ( ่ 1) กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่เป็ นเพศหญิงคิดเป็ นร้อยละ 69.77อายุของ กลุ่มตัวอยางส ่ ่วนใหญ่ คือกลุ่มต ่ากวา ่ 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอายุราชการต่ำกว่า 6 ปี และมีระดับตำแหน่งคือข้าราชการ สำหรับระดับความคิดเห็นที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทาง องค์การแห่งการเรียนรู้ พบวากลุ่มตัวอยางมีระดับความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับสูง สำหรับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้รายด้าน พบวา ด้านพลวัต แห่งการเรียนรู้ ด้านการใช้เทคโนโลยี อยูในระดับสูง ด้านการให้อำนาจและสร้างความสามารถให้กบบุคคล ด้านการบริหารความรู้ และด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ อยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และระดับตำแหน่ง มีความสัมพันธ์กับระดับความคิดเห็นต่อการปฏิบัติจริงที่มีต่อศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ--การบริหารth_TH
dc.titleศักยภาพขององค์การตามแนวทางองค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬth_TH
dc.title.alternativeOrganizational potential based on learning organization approach : a case study of Bungkan Provincial Health officeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were (1) to study personal factors and the level of opinions toward the actual practice on the organizational potential based on learning organization approach of the officials at Bungkan Provincial Health Office; and (2) to study the relationship between personal factors and the level of opinions toward the actual practice on the organizational potential based on earning organization approach of the officials at Bungkan Provincial Health Office. The sample of this study was 86 officials at Bungkan Provincial Health Office in Muang District, Bungkan Province. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The collecting data tool was a constructed questionnaire with reliability of 0.95. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation and Chi-square. The results showed that (1) most of the samples, about 69.77 percent, were females with age less than 30; bachelor’s degree; working experience less than 6 years and holding the officer position. The level of opinion toward the organizational potential learning based on organization approach was overall at a high level. As for each aspect, the learning dynamic and technological usage were at a high level, while empowerment and competency development, knowledge management, and organizational adjustment were at a moderate level; and (2) personal factors: gender, age, educational background and working position were related to the level of opinions toward actual practice on the organizational potential based on learning organization approach.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_141025.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons