Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9065
Title: คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารสายบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่
Other Titles: Passengers' opinion toward service quality of Bangkok Airways' lounge service at Chiang Mai International Airport
Authors: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
บงกชกรณ์ บุญสำราญ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สายการบินบางกอกแอร์เวย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่ (2) เปรียบเทียบ คุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ(3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะคุณภาพบริการของผู้ใชับริการห้องรับรองผู้โดยสาร สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้โดยสารที่เคยใช้บริการของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่ ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2555 ด้วย การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 165 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม ข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการห้องรับรอง ผู้ใดยสารอยู่ในระดับมากที่สุดทั้งในภาพรวมและเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้ใดยสารที่ใช้บริการห้องรับรอง มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการให้ความมั่นใจในการให้บริการ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับระดับคุณภาพบริการตามความคิดเห็นของ ผู้ใช้บริการได้แก่ เพศ และรายได้ ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลที่ไม่มีความสัมพันธ์กับระดับคุณภาพบริการตามผู้โดยสารที่ใช้บริการห้องรับรองของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ณ สนามบินเชียงใหม่ ได้เสนอ ปัญหาและข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพบริการด้านการตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการมากที่สุดคือ จำนวนที่นั่ง และจำนวนพนักงานของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ประจำห้องรับรองผู้โดยสาร ณ สนามบินเชียงใหม่ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9065
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_135836.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons