Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9091
Title: ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาที่มีต่อความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” จังหวัดสมุทรสาคร
Other Titles: The effects of historical method in the Topic of Development of Ayutthaya Kingdom on the Critical Thinking Ability of Grade 8 students at Krathum Baen “Wisetsamutthakhun” School in Samut Sakhon Province
Authors: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อานนท์ เพ็ชรเกลี้ยง, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ ผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนที่เรียนด้วยวิธีการทางประวัติศาสตร์ เรื่องพัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9091
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168606.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons