Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9129
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorวีรชัย พัชโรภาสวงศ์, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-26T14:30:02Z-
dc.date.available2023-08-26T14:30:02Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9129en_US
dc.description.abstractจากสภาพของการแข่งขันของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันซึ่งเป็นการ แข่งขันที่รุนแรงและมีแนวโน้มจะสูงขึ้น ผู้วิจัยจึงสนใจที่จะศึกษาถึงประเด็นปัญหาว่าปัจจัย การตลาดใดมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในการจะตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และปัจจัยใดเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงศึกษารูปแบบพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์ของผู้บริโภคการศึกษาได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิจากกลุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานครจำนวน400 คน ที่ได้จากการสุ่มที่ระดับความเชื่อมั่น 95% โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยแบบสอบถามถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ (1) คำถามข้อมูลส่วนบุคคลและส่วนตลาด (2) คำถามข้อมูลส่วนพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ (3) คำถามเกี่ยวกับปัจจัยอิทธิพล ซึ่ง ข้อมูลที่ได้รับจะนำไปวิเคราะห์ด้วยวิธีเชิงพรรณนาและวิธีเชิงปริมาณผลการศึกษาสรุปได้ว่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการกระจายตัวไปสู่ผู้ใช้บริการทุกเพศ ทุกช่วงอายุ พฤติกรรมการใช้โทศัพท์เคลื่อนที่จะใช้ในเรื่องสวนตัวและใช้รับสายเป็นวนใหญ่ การใช้บริการเสริมยังไม่เป็นที่สนใจมากนัก ปัจจัยทางด้านราคา เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อตลาดโดยรวมในการจะเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มากที่สุด และทางแนวการตัดสินใจในการเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภค จะมีอิทธิพลมาจากปัจจัยย่อยที่สำคัญคือปัจจัยราคาค่าบริการต่อนาทีการลดราคาคำบริการ พื้นที่ครอบคลุมในการให้บริการ ความแรงชัดของสัญญาณ ราคาค่าบริการรายเดือน นอกจากนี้ชื่อเสียงและความนำเชื่อถือของผู้ให้บริการนั้น จะมีส่งผลต่อการตัดสินใจโดยอ้อมด้วยเช่นกัน ผลที่ได้จาการศึกษาสามารถจะนำไปใช้เป็นแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดและการแข่งขันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectระบบสื่อสารเคลื่อนที่th_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.titleปัจจัยการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affect to the decision for mobile phone service provider selection of consumers living in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
82649.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons