Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9168
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรทิพย์ จินดาไทย, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-28T07:42:38Z-
dc.date.available2023-08-28T07:42:38Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9168en_US
dc.description.abstractการศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต่อคุณภาพบริการ ของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัด (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต'อคุณภาพ บริการแยกตามลักษณะประชากรศาสตร์ (3) ปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางปรับปรุงคุณภาพบริการของ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา ประชากร คือ สมาชิกสามัญสหกรณ์เครดิตยู เนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัด โดยใช้ตารางสำเร็จรูปของเครจซีและมอร์แกน จากขนาดประชากรช่วง 8,000 คน ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามใช้สถิติร้อยละ คำเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต่อคุณภาพบริการด้านความเป็นรูปธรรม ของบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ด้านการตอบสนองต่อสมาชิก ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อสมาชิก และด้านการรู้จักและเข้าใจสมาชิก จากการศึกษาพบว่าระดับคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับมากในทุก 2 ด้าน สมาชิกที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ สถานภาพการสมรส และจำนวนหุ้นสะสมที่แตกต่างกัน มีระดับการรับรู้ในคุณภาพบริการทั้ง 5 ด้าน ของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต่อ คุณภาพบริการแยกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่าในภาพรวมของสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัด ทั้งชายและหญิงมีความคิดเห็นด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านความเชื่อมั่นต่อ สมาชิก และด้านการรู้จักและเข้าใจสมาชิกไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้และด้านการตอบสนองต่อสมาชิกมีความคิดเห็นแตกต่างกัน ผู้ใช้บริการที่จำแนกตามอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ สถานภาพการสมรส และระยะเวลาการเป็นสมาชิกมีระดับความคิดเห็นแตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่จำแนกตามจำนวนหุ้นสะสม มีระดับความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน (3) ข้อเสนอแนะในเรื่องการปรับปรุงงานบริการให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพมากยี่งขื้น ตรงต่อความต้องการของสมาชิกผู้มาใช้บริการมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสหกรณ์--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectสหกรณ์--สมาชิก--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคิดเห็นของสมาชิกที่มีต่อคุณภาพบริการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบ้านแสงอรุณ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeThe opinion of members to service quality of Bansaeng Arun Credit Union Cooperative Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were; 1) to study the opinion’s level of members to service quality; 2) to compare the opinion of members to the service quality classified by socio-demographic characteristics; and 3) to study problems and suggestion of members in Bansaeng Arun Credit Union Cooperative Limited. This study was a descriptive study. The population was 8,000 members of Bansaeng Arun Credit Union Cooperative Limited and 400 samples were drawn by convenience technique of Krejcie and Morgan. The instruments used were a questionnaire and data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test The findings were; (1) the opinion’s level of the members to service quality in Tangibility, Reliability Responsiveness, Assurance and Empathy were at the high levels. The perception in 5 septets to service quality of the members who had difference of sex, age, education, occupation, income, status and share capital was different significantly at the 0.5 level; (2) the members who had different sex had not different opinion of Tangibility, Assurance and Empathy, but there was different opinion of Reliability and Responsiveness. The members who different age, education, occupation, income, status and duration of membership had different opinion. The members who had different share capital had different opinion; and (3) suggestion of members who wanted Bansaeng Arun Credit Union Cooperative. Ltd. to improve service quality meet the needs of its membersen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128266.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons