Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9182
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัทเกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด
Other Titles: Marketing mix factor toward purchasing decision cutting tools of guehring (Thailand) Company Limited
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
พลวัฒน์ แสนสุข, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทเกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด
เครื่องตัด--การจัดซื้อ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลพื้นฐานบริษัทที่ ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด และ (3) การ ตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าประจำของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงตามยอดขาย ใช้แบบสอบถามใน การเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)ข้อมูลพื้นฐานบริษัท ส่วนใหญ่เป็นประเภทบริษัทจำกัด มีลักษณะธุรกิจเป็นผู้ผลิตการลงทุนเป็นแบบไทย-ญี่ปุ่น การเลือกแหล่งวัตถุดิบมักจะเลือกจากผู้ผลิตโดยตรงและปริมาณการซื้อวัตถุดิบส่วนใหญ่จะซื้อแบบแยกชิ้นตามความต้องการ (2) ปัจจัย ส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์รี่ง (ไทยแลนด์) จำกัด อยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และต้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก ที่สุด ส่วนด้านราคาและต้านส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัด ส่วนใหญ่ซื้อดอกสว่าน มากที่สุดร้อยละ 60.0 ส่วนใหญ่มีการซื้อ 2 ครั้งต่อเดือน และสั่งซื้อโดย โทรสาร มูลค่าในการซื้อ 5,000-10,000 บาท ต่อครั้ง ใช้วิธีโอนผ่านธนาคารเพื่อชำระค่าสินค้าและร้อยละ 44.5 เป็นลูกค้า มานาน 1-2 ปี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9182
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128628.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons