กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9193
ชื่อเรื่อง: ศึกษาการรับรู้ของร้านค้าปลีกที่มีต่อการบริการของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบกอนในเขตจังหวัดนครปฐม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study on retail store's perceptions towards baygon sale representative in Nakhonpathom Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภาณุ แซ่ก่ำ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การค้าปลีก
ตัวแทนทางการค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลพื้นฐานของร้านค้าปลีกในเขตจังหวัดนครปฐม (2) ระดับการรับรู้และการคาดหวังด้านคุณภาพและบริการของร้านค้าปลีกที่มีต่อการบริการของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบกอน ในเขตจังหวัดนครปฐม (3) เปรียบเทียบการรับรู้และความคาดหวังของร้านค้าปลีกที่มีต่อการบริการของตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ไบกอน ในเขตจังหวัดนครปฐม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิชัยเชิงสำรวจ ประชากรคือร้านล้าปลีกในเขตชังหวัดนครปฐม ขนาดตัวอย่างโดยใช้วิธียามาเน่ไต้จำนวน 300 ร้านล้า และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุ 31-40ปี ส่วนใหญ่เป็นร้านหน่วยรถ มียอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ฆ่าแมลงไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน (2) โดยรวมกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญการรับรู้ด้านการตอบสนองของลูกค้าสูงที่สุด รองลงมาด้านการสร้างบริการให้เป็นที่รู้จัก ด้านความเชื่อมั่นไว้วางใจได้ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และ ต้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า ตามลำดับ และกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญการคาดหวังอยู่ในระดับสูง ทุกด้าน (3) ระดับการคาดหวังสูงกว่าระดับการรับรู้ทั้งหมดในทุกด้าน โดยลูได้จากค่าทางสถิติแบบที เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะความต้องการหรือความคาดหวังของร้านค้าจะมีความคาดหวังสูงขึ้นเรื่อยๆ ถ้ามีการรับรู้ที่สูงขึ้น ดังนั้นการบริการที่บริการลูกค้าแล้วใกล้เคียงกับความคาดหวังมากที่สุดก็ถือว่า การบริการนั้นประสบความสำเร็จแต่ถ้าทำไต้เกินความคาดหวังแล้วก็จะยิ่งดียิ่งขึ้นแต่หลังจากนั้น ค่าความคาดหวังนั้นก็จะเพิ่มสูงขึ้นหลังจากไต้รับรู้ถึงสิ่งที่เกินความคาดหวัง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9193
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128323.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons