Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9208
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | นราทิพย์ ทองสุข, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-29T03:10:03Z | - |
dc.date.available | 2023-08-29T03:10:03Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9208 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะด้านประชากรของผู้ซื้อสินค้า (2) ระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้ซื้อสินค้า (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทขนมจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์วิธีดำเนินการวิจัยในครั้งนี้ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกลุ่มผู้บริโภคที่มาเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากหรือซื้อรับประทานเองระหว่างมาเที่ยวสุพรรณบุรีจำนวน 400 คน จากตารางคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ในการสุ่มตัวอย่างใช้วิธีสุ่มแบบบังเอิญ โดยไม่ดำนึงถึงความน่าจะเป็นแบบตามสะดวก ประมวลผลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นสุภาพสตรีมากที่สุด อายุระหว่าง 20-30 ปี อาชีพพนักงานเอกชน ส่วนใหญ่การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้มากกว่า 20,000 บาทต่อเดือน (2) ระดับความคิดเห็นต่อปังจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า โดยด้านที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อมากที่สุดคือ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายมีความสะดวกและรวดเร็วในการซื้อสินค้า รองลงมาเป็นผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ชนิด ลักษณะ สีและรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ คุณภาพมาตรฐาน (3) พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าที่มีชื่อของจังหวัดถือสาลี่ ส่วนมากซื้อรับประทานเอง ซื้อทุกครั้งที่มาสุพรรณบุรี โดยส่วนใหญ่ตัดสินใจซื้อเอง ซื้อสินค้าแต่ละครั้งมากกว่า 100 บาท และขับรถส่วนตัวมาจังหวัดสุพรรณบุรี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--การตลาด | th_TH |
dc.subject | โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--ไทย--สุพรรณบุรี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สุพรรณบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าประเภทขนมจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors influencing dessert buying behavior from the One Tambon One Product Project of Suphan Buri province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123259.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License