Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9237
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorบุศราภรณ์ ไชยประพันธ์, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-29T06:56:40Z-
dc.date.available2023-08-29T06:56:40Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9237en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการจูงใจของปจจัยจูงใจในการ ทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ (2) เปรียบเทียบปัจจัยจูงใจในการทำงานของ พนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ (3) เสนอแนะแนวทาง การจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานของโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ จำนวน ทั้งสิ้น 246 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 152 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติมีระดับการจูงใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยที่มีระลับการจูงใจสูงที่สุดอยู่ในระดับมากคือ ด้านความสำเร็จในการทำงาน รองลงมา คือ ด้านความมั่นคงในงาน ด้านลักษณะของงาน ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ด้านสภาพการทำงาน ด้านความ รับผิดชอบ ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ และตํ่าที่สุดอยู่ในระดับปานกลางคือด้านโอกาสก้าวหน้าในงาน (2) พนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ที่มีอายุการ ทำงานแตกต่างกันมีปัจจัยจูงใจในการทำงานทุกด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีเพศ อายุ สถานภาพ อัตราเงินเดือน ระดับการศึกษา และฝ่ายงานที่ปฏิบัติแตกต่างกัน มีปัจจัยจูงใจในการทำงานแตกต่างกัน ในด้านลักษณะของงานและด้านอื่นบางต้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นด้านเงินเดือนและสวัสดิการที่ไม่แตกต่างกัน และ (3) ผู้บริหารของโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ควรจูงใจพนักงานโดยเน้นในด้านโอกาสก้าวหน้าในงาน โดยจัดอบรมพนักงานในแต่ละ ฝ่ายทุกปี และให้พนักงานมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งมากขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการจูงใจในการทำงานth_TH
dc.subjectโรงเรียนเอกชน--การบริหารงานบุคคลth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติth_TH
dc.title.alternativeMotivation factors for employees of International School Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123539.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons