กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9237
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Motivation factors for employees of International School Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุศราภรณ์ ไชยประพันธ์, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การจูงใจในการทำงาน
โรงเรียนเอกชน--การบริหารงานบุคคล
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการจูงใจของปจจัยจูงใจในการ ทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ (2) เปรียบเทียบปัจจัยจูงใจในการทำงานของ พนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ (3) เสนอแนะแนวทาง การจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานของโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ จำนวน ทั้งสิ้น 246 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 152 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยจูงใจในการทำงานของพนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติมีระดับการจูงใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยที่มีระลับการจูงใจสูงที่สุดอยู่ในระดับมากคือ ด้านความสำเร็จในการทำงาน รองลงมา คือ ด้านความมั่นคงในงาน ด้านลักษณะของงาน ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ด้านสภาพการทำงาน ด้านความ รับผิดชอบ ด้านการปกครองบังคับบัญชา ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ และตํ่าที่สุดอยู่ในระดับปานกลางคือด้านโอกาสก้าวหน้าในงาน (2) พนักงานโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ที่มีอายุการ ทำงานแตกต่างกันมีปัจจัยจูงใจในการทำงานทุกด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนพนักงานที่มีเพศ อายุ สถานภาพ อัตราเงินเดือน ระดับการศึกษา และฝ่ายงานที่ปฏิบัติแตกต่างกัน มีปัจจัยจูงใจในการทำงานแตกต่างกัน ในด้านลักษณะของงานและด้านอื่นบางต้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ยกเว้นด้านเงินเดือนและสวัสดิการที่ไม่แตกต่างกัน และ (3) ผู้บริหารของโรงเรียนสถานศึกษานานาชาติ ควรจูงใจพนักงานโดยเน้นในด้านโอกาสก้าวหน้าในงาน โดยจัดอบรมพนักงานในแต่ละ ฝ่ายทุกปี และให้พนักงานมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่งมากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9237
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_123539.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons