กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ประภาภรณ์ บัวบาน, 2526- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-29T07:14:56Z | - |
dc.date.available | 2023-08-29T07:14:56Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัย จำนวน 384 ตัวอย่าง โดยใช้สูตรคำนวณกลุ่มตัวอย่างตาม ทาโรยามาเน ได้จำนวน 391 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คำร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมติฐานด้วยค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัยคือ ต้องการการเดินทางไปฟาร์มโชคชัยเพื่อพักผ่อน โดยได้รับการจูงใจจากคำชักชวนจากเพื่อนหรือญาติเกณฑ์ที่เลือกใช้บริการคือ สถานที่พัก และจองโดยตรงกับฟาร์มโชคชัย ชำระเงินโดยโอนเงินผ่านธนาคาร เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล พักแรม 1 คืน โดยส่วนใหญ่มาใช้บริการ 1 ครั้ง กลุ่มเพื่อนมีส่วนร่วมใน การตัดสินใจ ช่วงเวลาที่ต้องการมาท่องเที่ยวคือ ฤดูหนาว และไม่แน่ใจ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ฟาร์มโชคชัยภายในปี 2554 (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้มากกว่า 49.999 บาท และมี ภูมิลำเนาอยู่ในกรูงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งประกอบด้วย ชอบศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในนิตยสารต่างๆ ส่วนลดเมื่อชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต การแนะนำสถานที่พักจากสื่อโทรทัศน์มีผลต่อการลัดสินใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | ฟาร์มโชคชัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย | th_TH |
dc.title.alternative | Tourist behavior in using tourist accommodations of Chokchai Farm | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124182.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License