Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประภาภรณ์ บัวบาน, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-29T07:14:56Z-
dc.date.available2023-08-29T07:14:56Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัย จำนวน 384 ตัวอย่าง โดยใช้สูตรคำนวณกลุ่มตัวอย่างตาม ทาโรยามาเน ได้จำนวน 391 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คำร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมติฐานด้วยค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัยคือ ต้องการการเดินทางไปฟาร์มโชคชัยเพื่อพักผ่อน โดยได้รับการจูงใจจากคำชักชวนจากเพื่อนหรือญาติเกณฑ์ที่เลือกใช้บริการคือ สถานที่พัก และจองโดยตรงกับฟาร์มโชคชัย ชำระเงินโดยโอนเงินผ่านธนาคาร เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล พักแรม 1 คืน โดยส่วนใหญ่มาใช้บริการ 1 ครั้ง กลุ่มเพื่อนมีส่วนร่วมใน การตัดสินใจ ช่วงเวลาที่ต้องการมาท่องเที่ยวคือ ฤดูหนาว และไม่แน่ใจ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ฟาร์มโชคชัยภายในปี 2554 (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้มากกว่า 49.999 บาท และมี ภูมิลำเนาอยู่ในกรูงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งประกอบด้วย ชอบศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในนิตยสารต่างๆ ส่วนลดเมื่อชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต การแนะนำสถานที่พักจากสื่อโทรทัศน์มีผลต่อการลัดสินใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectฟาร์มโชคชัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยth_TH
dc.title.alternativeTourist behavior in using tourist accommodations of Chokchai Farmen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_124182.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons