กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Tourist behavior in using tourist accommodations of Chokchai Farm
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประภาภรณ์ บัวบาน, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า
พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ
ฟาร์มโชคชัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัย ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัย จำนวน 384 ตัวอย่าง โดยใช้สูตรคำนวณกลุ่มตัวอย่างตาม ทาโรยามาเน ได้จำนวน 391 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ คำร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบสมมติฐานด้วยค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่พักและกิจกรรมของฟาร์มโชคชัยคือ ต้องการการเดินทางไปฟาร์มโชคชัยเพื่อพักผ่อน โดยได้รับการจูงใจจากคำชักชวนจากเพื่อนหรือญาติเกณฑ์ที่เลือกใช้บริการคือ สถานที่พัก และจองโดยตรงกับฟาร์มโชคชัย ชำระเงินโดยโอนเงินผ่านธนาคาร เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล พักแรม 1 คืน โดยส่วนใหญ่มาใช้บริการ 1 ครั้ง กลุ่มเพื่อนมีส่วนร่วมใน การตัดสินใจ ช่วงเวลาที่ต้องการมาท่องเที่ยวคือ ฤดูหนาว และไม่แน่ใจ ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ฟาร์มโชคชัยภายในปี 2554 (2) ปัจจัยด้านคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้มากกว่า 49.999 บาท และมี ภูมิลำเนาอยู่ในกรูงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำกัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการที่พักของลูกค้าฟาร์มโชคชัยมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ซึ่งประกอบด้วย ชอบศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในนิตยสารต่างๆ ส่วนลดเมื่อชำระค่าบริการด้วยบัตรเครดิต การแนะนำสถานที่พักจากสื่อโทรทัศน์มีผลต่อการลัดสินใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9240
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_124182.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.45 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons