Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorบุญรอด ชูเมือง, 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-29T07:37:14Z-
dc.date.available2023-08-29T07:37:14Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9245-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแผนจุฬากลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง ฮาร์ดแวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม จังหวัดพิจิตร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง ฮาร์ดแวร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง ฮาร์ดแวร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน สระหลวงพิทยาคม จังหวัดพิจิตร ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ และเทคโนโลยี เรื่อง ฮาร์ดแวร์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแผนจุฬา สถิติสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนแผนจุฬา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและ เทคโนโลยี เรื่องฮาร์ดแวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม จังหวัดพิจิตร มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ 81.94/82.15 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าจากการเรียนด้วยชุดการสอนแผนจุฬาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุดการสอนแผนจุฬา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectเทคโนโลยี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนแผนจุฬากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่องฮาร์ดแวร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม จังหวัดพิจิตรth_TH
dc.title.alternativeThe development of a Chula plan instructional package in the career and technology learning area on the topic hardware for Mathayom Suksa I students at Saluang Phittayakom School in Phichit Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop a Chula Plan instructional package in the Career and Technology Learning Area on the topic of Hardware for Mathayom Suksa I students at Saluang Phittayakom School in Phichit province based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the Chula Plan instructional package on the topic of Hardware; and (3) to study opinions of the students toward the Chula Plan instructional package in the Career and Technology Learning Area on the topic of Hardware. The research sample consisted of 40 Mathayom Suksa I students studying during the second semester of the 2014 academic year at Saluang Phittayakom School in Phichit province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) a Chula Plan instructional package in the Career and Technology Learning Area on the topic of Hardware; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the Chula Plan instructional package. Statistics employed for data analysis were the E/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed Chula Plan instructional package in the Career and Technology Learning Area on the topic of Hardware for Mathayom Suksa I students at Saluang Phittayakom School in Phichit province was efficient at 81.94/82.15, thus meeting the set 80/80 efficiency criterion; (2) the students learning from the Chula Plan instructional package achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that the Chula Plan instructional package was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
146268.pdf21.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons