Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9246
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ปวันรัตน์ เหลืองอรุณเลิศ, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-29T07:43:34Z | - |
dc.date.available | 2023-08-29T07:43:34Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9246 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (I) การตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต แบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์นนชชํ่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (3) ศึกษาษัจชัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าที่ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัทอเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คนจากสูตรตารางการคำนวณของทาโรยามาเน่ ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ สถิติทดสอบ ที-เทส และสถิติทดสอบไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาพรวมของการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์พบว่าอยู่ใน ระดับมากทุกด้าน โดยเฉพาะด้านชื่อเสียง ความมั่นคงของบริษัทประกันชีวิต การตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลตอบแทน ด้านคุณภาพตัวแทนบริการและด้านความสามารถในการจ่ายค่า สินไหม ตามลำดับ (2) คุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านอาชีพ ระดับการศึกษา และรายได้ มีผลต่อการตัดสินใจ ทำประกันชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สำหรับคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรส และจำนวนสมาชิกในครอบครับ พบว่าไม่มีผลต่อการตัดสินใจ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านผลปรากฎว่ามีผลต่อการตัดสินใจในระดับมากทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคลากรซึ่งรวมถึงตัวแทนและพนักงานที่ให้บริการเป็นด้านที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ในระดับมากสูงสุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทอเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์ | th_TH |
dc.subject | ประกันชีวิต | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัทอเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting saving life insurance purchasing decision of American International Assurance Company in Bangkok area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124081.pdf | เเอกสารฉบับเต็ม | 4.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License