กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9246
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัทอเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting saving life insurance purchasing decision of American International Assurance Company in Bangkok area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปวันรัตน์ เหลืองอรุณเลิศ, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทอเมริกันอินเตอร์แนชชั่นแนลแอสชัวรันส์
ประกันชีวิต
การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (I) การตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาคุณลักษณะส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิต แบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์นนชชํ่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด (3) ศึกษาษัจชัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจ ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของลูกค้าบริษัท อเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัด การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่างเป็นลูกค้าที่ทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ของบริษัทอเมริกัน อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวรันส์ จำกัดในกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คนจากสูตรตารางการคำนวณของทาโรยามาเน่ ใช้สถิติเชิงพรรณนาในการวิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ สถิติทดสอบ ที-เทส และสถิติทดสอบไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาพรวมของการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์พบว่าอยู่ใน ระดับมากทุกด้าน โดยเฉพาะด้านชื่อเสียง ความมั่นคงของบริษัทประกันชีวิต การตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลตอบแทน ด้านคุณภาพตัวแทนบริการและด้านความสามารถในการจ่ายค่า สินไหม ตามลำดับ (2) คุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านอาชีพ ระดับการศึกษา และรายได้ มีผลต่อการตัดสินใจ ทำประกันชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สำหรับคุณลักษณะส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ สถานภาพสมรส และจำนวนสมาชิกในครอบครับ พบว่าไม่มีผลต่อการตัดสินใจ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านผลปรากฎว่ามีผลต่อการตัดสินใจในระดับมากทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคลากรซึ่งรวมถึงตัวแทนและพนักงานที่ให้บริการเป็นด้านที่มีผลต่อการตัดสินใจทำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ในระดับมากสูงสุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9246
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_124081.pdfเเอกสารฉบับเต็ม4.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons