Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุริย์ เข็มทอง | th_TH |
dc.contributor.author | ปัญจมา แจ่มสุวรรณ, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-29T07:52:58Z | - |
dc.date.available | 2023-08-29T07:52:58Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงาน บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด ต่อปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต 2) ศึกษาระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต และ 3) วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานที่เคยทำประกันชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน จำนวน 150 ราย โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก พนักงานที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าที การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน ทางเดียว และสถิติของค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ผลการศึกษาพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกั ชีวิตอยู่ในระดับมาก 2) การตัดสินใจทำประกันชีวิต อยู่ในระดับมากที่สุด และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลเฉพาะด้านเพศและรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ราคา การขัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ คือ บริษัทประกันชีวิตควรให้ความสำคัญต่อการพัฒนาส่วน ประสมทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พนักงานบริษัทเอ็นพีซีเซฟตี้แอนด์เอ็นไวรอนเมนทอลเซอร์วิส | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | ประกันชีวิต | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของพนักงานบริษัทเอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing the purchasing decision for life insurance of staff of NPC Safety and Environmental Service Co., Ltd. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123504.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License