กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตของพนักงานบริษัทเอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors influencing the purchasing decision for life insurance of staff of NPC Safety and Environmental Service Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุริย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัญจมา แจ่มสุวรรณ, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พนักงานบริษัทเอ็นพีซีเซฟตี้แอนด์เอ็นไวรอนเมนทอลเซอร์วิส
การตัดสินใจ
ประกันชีวิต
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนีมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของพนักงาน บริษัท เอ็นพีซี เซฟตี้ แอนด์ เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด ต่อปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต 2) ศึกษาระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต และ 3) วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานที่เคยทำประกันชีวิตทั้งในอดีตและปัจจุบัน จำนวน 150 ราย โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก พนักงานที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าที การวิเคราะห์ค่าความแปรปรวน ทางเดียว และสถิติของค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ผลการศึกษาพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกั ชีวิตอยู่ในระดับมาก 2) การตัดสินใจทำประกันชีวิต อยู่ในระดับมากที่สุด และ 3) ปัจจัยส่วนบุคคลเฉพาะด้านเพศและรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิต แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ราคา การขัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อประกันชีวิตอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ข้อเสนอแนะสำหรับการวิจัยในครั้งนี้ คือ บริษัทประกันชีวิตควรให้ความสำคัญต่อการพัฒนาส่วน ประสมทางการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9248
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_123504.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons