กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9259
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้นเรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of an indiviidualized instruction package in the toppic of principles of making projected images in the basic techniques of drafting course for Mathayom Suksa V students of Phukham Khrutmami Uthit School in Phetchabun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปริญญา ขวัญเพ็ง, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนด้วยสื่อ
นักเรียนมัธยมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เพชรบูรณ์
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่องหลักการเขียนภาพฉาย และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่องหลักการเขียนภาพฉายกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 จำนวน 34 คน ของโรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนรายบุคคล รายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการสอนรายบุคคล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/£2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิค เบื้องต้น เรื่องหลักการเขียนภาพฉาย มีประสิทธิภาพ 81.33/81.87 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนรายบุคคลอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9259
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
146602.pdf33.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons