Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9259
Title: | การพัฒนาชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้นเรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ |
Other Titles: | The development of an indiviidualized instruction package in the toppic of principles of making projected images in the basic techniques of drafting course for Mathayom Suksa V students of Phukham Khrutmami Uthit School in Phetchabun Province |
Authors: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา ปริญญา ขวัญเพ็ง, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี การสอนด้วยสื่อ นักเรียนมัธยมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--เพชรบูรณ์ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่องหลักการเขียนภาพฉาย และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคล เรื่องหลักการเขียนภาพฉายกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 จำนวน 34 คน ของโรงเรียนพุขามครุฑมณีอุทิศ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการสอนรายบุคคล รายวิชาการเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น เรื่อง หลักการเขียนภาพฉาย (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อชุดการสอนรายบุคคล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/£2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนรายบุคคลรายวิชาการเขียนแบบเทคนิค เบื้องต้น เรื่องหลักการเขียนภาพฉาย มีประสิทธิภาพ 81.33/81.87 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนรายบุคคลมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดการสอนรายบุคคลอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9259 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
146602.pdf | 33.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License