Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9267
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปิยะวุฒิ อิ่มละมัย, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-30T03:31:24Z-
dc.date.available2023-08-30T03:31:24Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9267en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะของลูกค้าที่ซื้อน้ำดื่มตราช้าง สาขา รัชดา(2)พฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มตราช้างจำแนกตามวัตถุประสงค์การซื้อ (3) ระดับความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมการซื้อ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ลูกค้าที่ซื้อน้ำดื่มตราช้าง จำนวนทั้งสิ้น 397 ราย โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างหลายชั้น แบ่งตามชั้นภูมิ ตามสัดส่วนแล้วใช้การจับสลาก จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใชัในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นกิจการที่ซื้อ เพื่อจำหน่ายต่อ เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20-30 ปี ตำแหน่งผู้จัดการ/ผู้มีอำนาจชัดซื้อ การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้ 10,001 - 30,000 บาทต่อเดือน และเป็นลูกค้าสมาชิกนาน 7 ปี ขึ้นไป (2) พฤติกรรมการซื้อของกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อไปเพื่อจำหน่ายส่วนใหญ่ซื้อน้ำดื่มขวดแก้ว ขนาด 500 ซีซี มูลค่าการซื้อเฉลี่ยต่อครั้ง น้อยกว่า 1,000 บาท ความถี่ในการสั่งซื้อ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เหตุผลในการซื้อคือ ราคาเหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น รูปแบบการสั่งซื้อที่สนใจคือ มีพนักงานเข้ามาดูแลสต็อกสินค้าให้ผู้มีอิทธิพลในการซื้อคือเจ้าของกิจการ แหล่งข้อมูลข่าวสารที่ ได้รับในการตัดสินใจซื้อ คือพนักงานขายน้ำดื่มตราช้าง และมีความสนใจซื้อน้ำดื่มตราช้างเพิ่มขึ้น หากมีการจัดรายการส่งเสริมการขายโดยสนใจรายการส่งเสริมการขายประเภท การลคราคาสินค้า (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มตราช้างโดย เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือการบริการส่งถึงร้านค้า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ คือการมีเครื่องหมายรับรองคุณภาพ ปัจจัยด้านราคา คือความเหมาะสมของราคาเมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด คือ การโฆษณาน้ำดื่มตราช้างในสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectน้ำดื่มบรรจุขวดth_TH
dc.subjectการซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อน้ำดื่มตราช้างของลูกค้าสาขารัชดากรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativePurchasing decision of Chang Drinking Water Consumer at Ratchada Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119197.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons