Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9268
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเปรมกมล พลอาสา, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-30T03:37:10Z-
dc.date.available2023-08-30T03:37:10Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9268-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ (3) เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ จำนวน 20,000 คน ทำการสุ่มตัวอย่าง 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีและค่าสถิติเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ต้องการเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียม ความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อ มีรูปแบบการเรียนผ่านโทรทัศน์เรียนกวดวิชาในอาคาร วรรณสรณ์ จำนวน 2 วิชา เรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์ และรู้จักโรงเรียนกวดวิชาจากการที่เพื่อน แนะนำ (2) ปัจจัยทางการตลาดเรียงตามลำดับความสำคัญจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านลักษณะทาง กายภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านราคา และห้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (3) การเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดพบว่า เพศ ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านกระบวนการ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ 0.05 โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางการตลาดด้านสถานที่ ปัจจัยทางการตลาดด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ 0.05 รายได้ทั้งหมดของผู้ปกครองต่อเดือนต่างกันให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาด ด้านราคา ปัจจัยทางการตลาดด้านสถานที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงเรียนกวดวิชา--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์th_TH
dc.title.alternativeMarketing factors in selecting tutorial schools of high school students who are studying in Wannasorn Buildingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123135.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons