กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9268
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors in selecting tutorial schools of high school students who are studying in Wannasorn Building
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
เปรมกมล พลอาสา, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนกวดวิชา--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลการเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ (3) เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของระดับความสำคัญของปัจจัยทางการตลาดในการเลือกโรงเรียนกวดวิชาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนกวดวิชาในอาคารวรรณสรณ์ จำนวน 20,000 คน ทำการสุ่มตัวอย่าง 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบบังเอิญเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ อัตราส่วนร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติทีและค่าสถิติเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ต้องการเรียนกวดวิชาเพื่อเตรียม ความพร้อมในการสอบเข้าศึกษาต่อ มีรูปแบบการเรียนผ่านโทรทัศน์เรียนกวดวิชาในอาคาร วรรณสรณ์ จำนวน 2 วิชา เรียนกวดวิชาคณิตศาสตร์ และรู้จักโรงเรียนกวดวิชาจากการที่เพื่อน แนะนำ (2) ปัจจัยทางการตลาดเรียงตามลำดับความสำคัญจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านลักษณะทาง กายภาพมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านราคา และห้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด (3) การเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดพบว่า เพศ ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านกระบวนการ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ 0.05 โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ต่างกัน ให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยทางการตลาดด้านสถานที่ ปัจจัยทางการตลาดด้านกระบวนการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ 0.05 รายได้ทั้งหมดของผู้ปกครองต่อเดือนต่างกันให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาด ด้านราคา ปัจจัยทางการตลาดด้านสถานที่ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9268
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_123135.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons