Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9269
Title: ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการให้บริการห้องสมุดมีชีวิตที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนทุ่งตะโกวิทยา จังหวัดชุมพร
Other Titles: The satisfaction of students with services of the living library using information technology of Thung Tako Wittaya School in Chumphon Province
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัณณธร ละโป้, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้องสมุดและบริการของห้องสมุด--การศึกษาการใช้
ห้องสมุดดิจิตอล
เทคโนโลยีสารสนเทศ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการให้บริการห้องสมุดมีชีวิตที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนทุ่งตะโกวิทยา จังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนทุ่งตะโกวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวนทั้งสิ้น 222 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการให้บริการห้องสมุดมีชีวิตที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนทุ่งตะโกวิทยา จังหวัดชุมพร โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับปานกลางทั้ง 5 ด้าน โดยมีรายละเอียดแต่ละด้าน ดังนี้ (1) ด้านอาคารสถานที่ของห้องสมุดมีชีวิต พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจด้านการจัด มุมสืบค้นข้อมูลเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับวางชุดคอมพิวเตอร์ ซึ่งติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต (2) ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของห้องสมุดมีชีวิต พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจด้านระบบเครือข่ายไร้สาย (Wireless) สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วถึง (3) ด้านบุคลากรของห้องสมุดมีชีวิต พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจ ด้านการแนะนำกฎระเบียบ การให้บริการได้อย่างถูกต้องครบถ้วน (4) ด้านการประชาสัมพันธ์ของห้องสมุดมีชีวิต พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ ด้านการประชาสัมพันธ์โครงการรักการอ่าน และ (5) ด้านการบริการและจัดกิจกรรมของห้องสมุดมีชีวิต พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ ด้านการบริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9269
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143924.pdf5.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons