กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9286
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนกวดวิชาตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors of the tutorial academics of customers toward services needs affecting there decision to choose in Hatyai District, Songkhla Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ พณิตา คชกูล, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนกวดวิชา--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การรักษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนกวดวิชาตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา” มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการโรงเรียนกวดวิชา (2) ระดับความสำคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของโรงเรียนกวดวิชาตามความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ในการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรศือผู้ใช้บริหารโรงเรียนกวดวิชาใน อำเภอหาดใหญ่รวมจำนวน 6 โรงเรียน 8,072 คนโดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 367 คน ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 ทำ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายูระหว่าง 17-19 ปื ศึกษา ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ปกครองมีอาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยของครอบครัว มากกว่า 35,001 บาท รูปแบบการสอนของโรงเรียนจะเป็นแบบสอนหลายวิชา จุดประสงค์ที่เรียนกวดวิชาเพื่อให้ผลการเรียนดีขึ้น(2)กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของ โรงเรียนกวดวิชาโดยภาพรวมในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าเรียงลำดับความสำคัญ ค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อยได้ดังนี้ ปัจจัยภาพลักษณ์และการนำเสนอทางกายภาพ ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านสถานที่และทำเลที่ตั้ง ปัจจัยด้านขั้นตอน กระบวนการปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9286 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123562.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.95 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License