กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9291
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์วิชาฟิสิกส์เรื่อง พลศาสตร์ของไหลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of an electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics for Mathayom Suksa VI students in Schools under the Secondary Education Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พนิต นิยมศิลป์, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ฟิสิกส์--การสอนด้วยสื่อ
ฟิสิกส์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน.
พลศาสตร์ของไหล--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์วิชาฟิสิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล กลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 จำนวน 34 คน จำนวน 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล มีประสิทธิภาพ 80.80/81.36 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหลในระดับพึงพอใจมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9291
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
161619.pdf47.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons