Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9296
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภิรดา จามีกรกุล, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-30T08:00:51Z-
dc.date.available2023-08-30T08:00:51Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9296en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ฏีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า (4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ซื้อ และผู้ใชัผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าซึ่งมีอายุตั้งแต่ 20 ปี ขึ้นไป ตัวอย่างคำนวณได้จากสูตร ทาโรยามาเน จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือใน การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในห้างสรรพสินค้าและดิสเคานท์สโตร์ในเขตกรุงเทพมหานคร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ค่าที ค่าเอฟ การเปรยบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี และไคสแควร์ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าคือ มีค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการซื้อผลิตภัณฑ์น้อยกว่า 500 บาท ยี่ห้อที่ชื่นชอบคือ บรีสเอกเซล ปัจจัยสำคัญที่มี ผลต่อการซื้อคือ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์คือ ขจัดคราบสกปรกได้ อย่างชัดเจน สถานที่ที่เลือกซื้อคือ ดิสเคานฑ์สโตร์ (โลตัส บื้กซี คาร์ฟูร์) เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อคือ คุณสมบัติรายละเอียดผลิตภัณฑ์(2) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการ ซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าในภาพรวมอยู่ในระตับมาก เรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก (3) การเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดเสื้อผ้า พบว่า เพศ อายุ ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้ต่อเดือน สถานภาพสมรส และอาชีพที่ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้า แตกต่างกัน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) พฤติกรรมการซื้อที่มีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาดใน การซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้ามากที่สุด คือ ปัจจัยต้านผลิตภัณฑ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผงซักฟอก--การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting consumers buying behavior on cleaning clothes product in Bangkok Metropolitanen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123481.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons