Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320
Title: พฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
Other Titles: Customers' behavior in using services of Siam City Bank Public Company Limited, Patong Branch, Katu District, Phuket Province
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภัทรดา นาคบุญช่วย, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค
ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต (2) พฤติกรรมลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาดาร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างเพศกับพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร (4) ความสัมพันธ์ระหว่างรายได้กับพฤติกรรมของลูกต้ที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาตารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 10,462 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 390 คน ตามสูตรคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.95 เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า (1) ค้านคุณลักษณะประชากรของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 26-35 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท (2)ค้านพฤติกรรมการใช้บริการพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อมากที่สุด วัตถุประสงค์เพื่อชำระค่าสินค้าใช้จ่ายฉุกเฉิน เหตุผลที่มาใช้บริการคือ ใกล้ที่พักอาศัยที่ทำงาน ใช้บริการวันจันทร์มากที่สุด เวลา 09.30-11.30 น. ใช้บริการมานาน 2-4 ปี ติดต่อใช้บริการธนาคาร โดยตรง ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกไช้บริการคือ ตนเอง โดยผู้บริหารหรือหัวหน้างานเป็นผู้แนะนำให้มาใช้บริการ แหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาการคือ พนักงานแนะนำ และมีพฤติกรรมการใช้เงินในการทำธุรกรรม ต่ำว่า 10,000 บาท (3) เพมีความสัมพันธ์กับเหตุผลที่เลือกใช้บริการ และแหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาคาร (4) รายได้มีความสัมพันธ์กับประเภทการใช้บริการเหตุผลที่เลือกใช้บริการ ความถี่ในการใช้บริการ บุคคลที่แนะนำให้มาใช้บริการ และจำนวนเงินในการทำธุรกรรมต่อครั้ง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123654.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons