Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9353
Title: สมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27
Other Titles: The information and communication technology competencies of upper secondary students in schools under the Secondary Education Service Area Office 27
Authors: วรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
มณฑณ์ญภัฏ อรรคฮาด, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีกับเยาวชน
สมรรถนะ
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
การสื่อสาร
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนใน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27 จำนวน 394 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน ได้แก่ สมรรถนะด้านความรู้ คือ การใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน สมรรถนะด้านทักษะ คือ การใช้โทรศัพท์ สมาร์ทโฟนและสมรรถนะด้านเจตคติ คือ การยอมรับข้อตกลงร่วมกันในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9353
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
148513.pdf13.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons