Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9396
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorยุวลักษณ์ เส้งหวาน, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-09-05T03:24:47Z-
dc.date.available2023-09-05T03:24:47Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9396-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ฐานข้อมูล สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบัน การพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ฐานข้อมูล และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ฐานข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 จำนวน 30 คน สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร ที่กำลังศึกษาในภาคการศึกษาปลายปี การศึกษา 2560 กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัยประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ฐานข้อมูล (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ฐานข้อมูล มีประสิทธิภาพ 80.15/ 80.48 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักศึกษาที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีความก้าวหน้าทาง การเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษาที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีความพึงพอใจต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเทคโนโลยี--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectเทคโนโลยี--การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)th_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิตth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้เรื่อง ฐานข้อมูลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาครth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic book in the information technology for learning course on the topic of Database for undergraduate students of the Institute of Physical Education Samut Sakhonen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (l)to develop an electronic book in the Information Technology for Learning Course on the topic of Database for undergraduate students of the Institute of Physical Education Samut Sakhon based on the predetermined efficiency criterion; (2) to study die learning progress of students who learned from the electronic book on the topic of Database; and (3) to study die satisfaction of students who learned from die electronic book on die topic of Database. The research sample consisted of 30 second year undergraduate students in the Sport Science Program of Faculty of sport Science and Health of the Institute of Physical Education Samut Sakhon during the second semester of die 2017 academic year, obtained by multi-stage sampling. The employed research instruments were (1) an electronic book on the topic of Database; (2) two parallel forms of a learning achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on satisfaction of die students with the electronic book. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic book on the topic of Database was efficient at 80.15/80.48, thus meeting the pre-determined 80/80 efficiency criterion; (2) die students who learned from the electronic book achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) die students who learned from the electronic book were satisfied with the electronic book at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159233.pdf22.48 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons