Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9414
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณภา จูงจิตรดำรงค์, 2527-th_TH
dc.contributor.authorวรรณภา จูงจิตรดำรงค์, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-09-08T07:46:06Z-
dc.date.available2023-09-08T07:46:06Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9414-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนสาธิตแห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2559 จำนวน 320 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาตอนปลาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาโดยภาพ รวมอยู่ในระดับมากทั้ง 10 ด้าน และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า (1) ด้านระบบเครือข่ายชนิดใช้สาย (LAN) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องความต่อเมื่องในการใช้งานระบบเครือข่ายชนิดใช้สาย (2) ด้านระบบเครือข่ายชนิดไร้สาย (Wireless) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องการให้บริการเชื่อมต่อแบบไร้สายครอบคลุมทั่วถึง (3) ด้านขั้นตอนการใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องความสะดวกในการติดต่อ ขอใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (4) ด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ (5) ด้านคุณภาพของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องจอคอมพิวเตอร์ (6) ด้านความทันสมัยของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องโปรแกรม Adobe Photoshop (7) ด้านกฎระเบียบการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจใน เรื่อง การกำหนดเวลาเปิด -ปิด ห้องคอมพิวเตอร์ ได้รับค่าเฉลี่ยความพึงพอใจสูงที่สุด (8) ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องการตรงต่อเวลา (9) ด้านสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจใน เรื่องความสะดวกในการเข้า - ออก และ (10) ด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องป้ายข้อแนะนำต่างๆ มีความชัดเจนสมบูรณ์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.subjectห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาth_TH
dc.title.alternativeThe satisfaction with services provided by computer laboratory of upper secondary students a Kasetsart University Demonstration school, Center for Educational Research and Developmenten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study high school students’ satisfaction with computer room’s services at Kasetsart University Laboratory School Center for Educational Research and Development. The samples consisted of 320 high school students of Kasetsart University Laboratory School Center for Educational Research and Development academic year 2016 using accidental random method. The research tool was a satisfaction questionnaire with computer lab services at Kasetsart University Laboratory School Center for Educational Research and Development. The statistics used in data analysis were percentage, mean and standard deviation. The results of the study were as follows: High school students were satisfied with computer lab services of Kasetsart University Laboratory School Center for Educational. Research and Development in a high level in all 10 aspects and considering each aspect, it was found that (1) Network system of wired (LAN) Satisfied users, by continuing to use the wired network system to work seamlessly was obtained. (2) Wireless network system Satisfied users, by coverage area services. (3) Process of using the Internet network service Satisfied users, by the ease of contacting with the Internet network provider. (4 ) Hardware computer Satisfied users, by the performance of computer was obtained. (5) Quality of computer equipment Satisfied users, by especially monitor. (6) Modernization of software computer Satisfied users, by specifically The Adobe Illustrator. (7) Regulatory use of computer lab Satisfied users, by the time to open and close the computer room. (8) Service personnel Satisfied users, by the punctuality. (9) Environment and facilities Satisfied users, by the ease of entry and exit. (10) Public relations Satisfied user, by the signs and the recommendations are clear.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154887.pdf3.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons