Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9414
Title: ความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา
Other Titles: The satisfaction with services provided by computer laboratory of upper secondary students a Kasetsart University Demonstration school, Center for Educational Research and Development
Authors: วรรณภา จูงจิตรดำรงค์, 2527-
วรรณภา จูงจิตรดำรงค์, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนสาธิตแห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ที่กำลังศึกษาในปีการศึกษา 2559 จำนวน 320 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาตอนปลาย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษาโดยภาพ รวมอยู่ในระดับมากทั้ง 10 ด้าน และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า (1) ด้านระบบเครือข่ายชนิดใช้สาย (LAN) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องความต่อเมื่องในการใช้งานระบบเครือข่ายชนิดใช้สาย (2) ด้านระบบเครือข่ายชนิดไร้สาย (Wireless) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องการให้บริการเชื่อมต่อแบบไร้สายครอบคลุมทั่วถึง (3) ด้านขั้นตอนการใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องความสะดวกในการติดต่อ ขอใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (4) ด้านเครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ (5) ด้านคุณภาพของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องจอคอมพิวเตอร์ (6) ด้านความทันสมัยของโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องโปรแกรม Adobe Photoshop (7) ด้านกฎระเบียบการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจใน เรื่อง การกำหนดเวลาเปิด -ปิด ห้องคอมพิวเตอร์ ได้รับค่าเฉลี่ยความพึงพอใจสูงที่สุด (8) ด้านบุคลากรที่ให้บริการ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องการตรงต่อเวลา (9) ด้านสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจใน เรื่องความสะดวกในการเข้า - ออก และ (10) ด้านการประชาสัมพันธ์ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจในเรื่องป้ายข้อแนะนำต่างๆ มีความชัดเจนสมบูรณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9414
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154887.pdf3.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons