Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9428
Title: ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เรื่องการทำหน้ากากแฟนซีสำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 3 โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์
Other Titles: An instructional package in the arts course on the topic of making fancy masks for Third Year Kindergartens for St. Francis Xavier Convent School
Authors: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภาดา แก้วจินดา, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ศิลปะ--การศึกษาและการสอน
ศิลปะกับเด็ก
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เด็กระดับชั้นปฐมวัยปีที่ 3 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของเด็ก ที่เรียนด้วยชุดการสอน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของเด็กที่มีต่อการเรียนด้วย ชุด การสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยปืที่ 3 จำนวน 30 คนที่เรียนภาคเรียน ที่ 2/2552 โรงเรียนเซนต์ฟรัง ซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ เรื่อง การทำหน้ากากแฟนชี โดย ยึดขั้นตอนการผลิตชุดการสอนแบบแผนจุฬา (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็น การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/£2 ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) การทดสอบ ประสิทธิภาพของชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เรื่อง การทำหน้ากากแฟนชี พบว่า มีประสิทธิภาพ 80.00/82.10 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) เด็กที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) เด็กมีความคิดเห็นต่อชุดการสอนแบบกลุ่มกิจกรรมในระดับเห็นด้วยมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9428
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128703.pdf4.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons