Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรางคณา โตโพธิ์ไทย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศรัญญู ศรีพูล, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-09-13T01:48:03Z-
dc.date.available2023-09-13T01:48:03Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9436-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) เพื่อศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วย บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน และ (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สระบุรี จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชา คอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน มีประสิทธิภาพ 82.33/81.67 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ว่ามีคุณภาพในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.subjectการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง การสร้างงานแอนิเมชัน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สระบุรีth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic lesson via computer network in the computer course on the topic of creating animation work for Mathayom Suksa III students of Triam Udom Suksa Phatthanakan School in Saraburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop an electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work based on the pre-determined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of the students learning from the electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work; and (3) to study opinions of the students who learned from the electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work. The research sample consisted of 39 Mathayom Suksa III students of Triam Udom Suksa Phatthanakan School in Saraburi province, obtained by cluster sampling. Research instruments comprised (1) an electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the electronic lesson via computer network. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work was efficient at 82.33/81.67; thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students learning from the electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that quality of the electronic lesson via computer network in the Computer Course on the topic of Creating Animation Work was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
155652.pdf4.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons