Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9453
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ดวงฤทัย บูซเซอล้ะน์, 2525- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-13T03:44:32Z | - |
dc.date.available | 2023-09-13T03:44:32Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9453 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันสำหรับนักศึกษา กศน. ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าในการฝึกอบรมของนักศึกษา กศน. ที่ฝึกอบรมด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษา กศน. ที่มีต่อการฝึกอบรมด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษา กศน. ที่ศึกษาในศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จํานวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน (2) แบบทดสอบก่อนฝึกอบรมและหลังฝึกอบรมแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา กศน. ที่มีต่อการฝึกอบรมด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E / ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวันมีประสิทธิภาพ 79.34/79.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 (2) นักศีกษาทีฝึกอบรมด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน มีความก้าวหน้าทางการฝึกอบรมสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยมีความคิดเห็นสูงสุดในด้านองค์ประกอบของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หัวข้อกิจกรรมหลังบทเรียน เข้าใจง่าย และมีปริมาณเหมาะสม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิต | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา | th_TH |
dc.title | การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการฝึกอบรม เรื่อง การอ่านภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน สำหรับนักศึกษา กศน. ของศูนย์การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ | th_TH |
dc.title.alternative | Development of an electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life for non-formal education students of Non-Formal and Informal Education Center of Ban Kruat District, Buri Ram Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were (1) to develop an electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life for non-formal education students of Non-Formal and Informal Education Center of Ban Kruat District, Buri Ram Province based on the set efficiency criterion; (2) to study the training progress of the non-formal education students who were trained with the electronic book on the topic of English Language Reading in Daily Life; and (3) to study the opinions of the non-formal education students toward the training with the electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life. The research sample consisted of 39 non-formal education students studying in the Non-Formal and Informal Education Center of Ban Kruat District, Buri Ram Province during the first semester of the 2021 academic year, obtained by cluster random sampling. The employed research instruments comprised (1) an electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on opinions of non-formal education students toward training with the electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life. Statistics for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life was efficient at 79.34/79.67, thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students who were trained with the electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that the developed electronic book for training on the topic of English Language Reading in Daily Life was appropriate at the high level, with their highest opinion being given to the component of the electronic book in the item of the post-learning activities being easy to understand and having appropriate numbers | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 34.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License