Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9500
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดุษฎี พัฒนวิริยะพิศาล, 2520--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T06:29:20Z-
dc.date.available2023-09-14T06:29:20Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9500-
dc.description.abstractจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาแวะพักเพื่อผ่าน ไปยังแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งมีการจัดอบรม ประชุม สัมมนาและกิจกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญ ธุรกิจ โรงแรมเป็นสถานประกอบการด้านการบริการ จึงควรให้ความสำคัญกับการตลาดทุกด้านที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการโรงแรมใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า การศึกษา มีวัตสุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับ 1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ 2) ปัจจัยส่วน ประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ 3) เปรียบเทียบระหว่างเพศ อายุ อาชีพ กับปัจจัย ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ ตลอดจนข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงและพัฒนา ที่ยั่งยืนต่อไป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือ ผู้ใช้บริการโรงแรมราคาห้องพักระหว่าง 500-1,500 บาท จำนวน 345 คน ซึ่งคำนวณขนาดตัวอย่างด้วยวิธีของ Yamane เครื่องมือที่ใช้แบบสอบถามจำนวน 1 ชุด/ห้องพัก ซึ่งแบบสอบถามประกอบด้วยข้อมูลทั่วไป ข้อมูลลูกค้าที่ใช้บริการ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพล ต่อการเลือกใช้บริการ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้หาค่าทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษา พบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคนไทย โสด อายูระหว่าง 21-30ปี มีอาชีพเป็น พนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี การเดินทางใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อน ใช้บริการ 1-2 ครั้งฅ่อปี เวลาพักครั้งละ 1-2 คืน เลือกห้องพักเตียงคู่มากกว่าเตียงเดี่ยว ราคาห้องพักอยู่ ระหว่าง 301-500 บาท ส่วนใหญ่ได้ข้อมูลโรงแรมจากญาติและเพื่อนแนะนำ จากการเปรียบเทียบระหว่าง เพศ อายู และอาชีพ กับปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่า ปัจจัยที่ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมา คือ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายและปัจจัยด้าน การส่งเสริมการตลาดตามลำดับ โดยแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงแรม--ไทย--การตลาด.th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการโรงแรมในอำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎรธานีth_TH
dc.title.alternativeFactors that influenced the customers selection of hotel accommodation in Central District of Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
112994.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons